Hiện nay đầu tư vào các đồng Coin được rất nhiều người, nhất là những người hiểu công nghệ lựa chọn. Những đồng coin được phát hành và kiểm soát bởi nhiều tổ chức khác nhau. Độ tin cậy, an toàn của từng đồng tiền cũng khác nhau. Bên cạnh những đồng tiền đã khẳng định được tên tuổi, danh tiếng và tiềm năng.

Cũng không ít đồng tiền lộ rõ bản chất chỉ là những hình thức lừa đảo huy động vốn. Cùng với đầu tư Coin, hôm nay chúng ta cũng sẽ tìm hiểu thêm về phương pháp đầu tư khác được rất nhiều người lựa chọn là đầu tư ICO. Hôm nay stlouisrockets.com xin gửi đến bạn đọc bài viết tìm hiểu ưu, nhược điểm của đầu tư Coin và đầu tư ICO là gì?

Tìm hiểu đầu tư Coin

Hiện nay, đầu tư Coin đang là sự lựa chọn của nhiều người trong thời công nghệ 4.0. Để tìm hiểu về đầu tư Coin là gì, ICO là gì? Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau về đồng tiền ảo này.

Tìm hiểu đầu tư Coin

Định nghĩa Coin?

Tiền ảo (hoặc tiền số) là một loại tiền kỹ thuật số không được kiểm soát. Được phát hành và thường được kiểm soát bởi các nhà phát triển của nó. Và được sử dụng và chấp nhận giữa các thành viên của một cộng đồng ảo cụ thể. Vào năm 2014, Cơ quan Ngân hàng Châu Âu định nghĩa tiền ảo là “một đại diện kỹ thuật số. Về giá trị không được phát hành bởi ngân hàng trung ương hoặc cơ quan công quyền.

Cũng không nhất thiết phải gắn với tiền tệ fiat. Nhưng được chấp nhận bởi các thể nhân hoặc pháp nhân. Như một phương tiện thanh toán và có thể được chuyển nhượng, lưu trữ hoặc giao dịch điện tử ”. Ngược lại, một loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành. Được định nghĩa là ” tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương “. Để hiểu hơn các loại Coin thì bạn hãy tìm hiểu đồng tiền ảo Bitcoin.

Ưu điểm và nhược điểm của các đồng Coin

Nhược điểm của Coin

  • Ít người sử dụng: Đối với người dân thì tiền giấy vẫn là đồng tiền lưu hành nhiều nhất. Được nhiều quan tâm và họ cũng không am hiểu đối với đồng tiền điện tử.
  • Khó sử dụng: Khi sử dụng bitcoin, bạn cần tạo ví lưu trữ bitcoin. Việc biến đổi bitcoin thành tiền mặt thì bạn cần thông qua tổ chức trung gian. Nếu bạn không am hiểu về công nghệ thì bạn khó có thể sử dụng đồng tiền này.
  • Giá biến động: Giá đồng bitcoin biến động, lúc tăng; lúc giảm do sự ảnh hưởng của biến động trên thế giới.

Ưu điểm của Coin

  • Thuận tiện trong giao dịch: Do không phải thông qua bất cứ trung gian nào và không ai quản lý. Bạn chỉ cần có thiết bị kết nối với mạng internet là trao đổi, giao dịch dễ dàng.
  • Có tính năng bảo mật và an toàn: Đầu tư Coin được thực hiện. Hoàn thành mà không cần tới bất cứ thông tin. Thông tin giao dịch của bạn sẽ được hiển thị tuy nhiên danh tính của bạn sẽ luôn được bảo mật.
  • Tiềm năng thương mại điện tử: Các giao dịch của bitcoin đều bị ẩn, không hoàn trả, đảo ngược lại nên những người buôn bán sẽ không phải lo tới vấn đề lừa đảo.
  • Bảo vệ môi trường: Do đây là đồng tiền ảo nên không cần sử dụng hóa chất để in. Điều này giúp bảo vệ môi trường sống trong, sạch hơn.
  • Chi phí giao dịch thấp: Do không thông qua bất cứ trung gian nào nên giao dịch thường có chi phí cực thấp.
  • Không thể làm giả: Khác với tiền giấy, Bitcoin hiện hữu ở dưới dạng vật chất nên không thể làm giả.

Ưu điểm và nhược điểm của các đồng Coin

Tìm hiểu đầu tư ICO

Định nghĩa ICO là gì?

ICO được viết tắt của từ tiếng Anh Initial Coin Offering. Đây là hình thức kêu gọi vốn đầu tư trong dự án điện tử kỹ thuật số (Cryptocurrency). Khi công ty phát hành ra cryptocurrency, họ thường tạo ra lượng Token nhất định nào đó và bán ra mã token cho nhà đầu tư nhỏ và lớn trong nhiều đợt Crowdsale và họ thường chấp nhận các nhà đầu tư thanh toán bằng đồng tiền ảo Bitcoin hay Ethereum.

Khác với IPO, ICO là hình thức mới phát triển. Chưa được chính phủ quản lý nên ai cũng có thể góp vốn với công ty phát hành. Đây cũng là một ưu điểm cũng là nhược điểm bởi với môi trường không có sự quản lý thường mang tới các rủi ro đến cho nhà đầu tư.

Đầu tư vào ICO

Rũi ro khi đầu tư ICO?

ICO là hình thức mới, chưa được chính phủ quản lý. Chưa có bất cứ khung pháp lý nên mọi công ty. Mọi tổ chức đều có khả năng đầu tư vào ICO. Lợi dụng kẽ hở này, có nhiều cá nhân và các tổ chức lừa đảo. Đã tạo ra đồng coin không có giá trị và đánh lừa huy động vốn từ nhà đầu tư. Với những đồng coin không có giá trị thì dự án ICO sẽ không phát triển và tô chức, cá nhân lợi dụng sẽ vét sạch tiền của các nhà đầu tư mà nhà đầu tư không thể làm gì được.

Lợi ích khi đầu tư ICO

Với mọi dự án đều có những rủi ro và đầu tư ICO cũng thế, tuy nhiên, nếu chớp lấy được thời cơ đầu tư ICO thì bạn sẽ cơ hội làm cho số tiền đầu tư của mình sinh sôi. Có rất nhiều người đầu tư ICO đã trở thành triệu phú chỉ trong một thời gian ngắn.

Đầu tư vào ICO

Có nên đầu tư ICO không?

Theo phân tích ở trên, đầu tư ICO cũng có những rủi ro nhưng cũng có những cơ hội. Nếu rủi ro thì bạn sẽ trắng tay, còn nếu bạn gặp cơ hội khi đầu tư ICO thì số tiền của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng bởi ICO có tính chất siêu lợi nhuận. Theo nhiều người đầu tư ICO thì họ cũng gặp nhiều dự án thành công nhưng cũng không ít lần gặp dự án thất bại nên việc đầu tư ICO là do bạn quyết định, đừng để ai lôi kéo, quyết định thay cho bạn. Bạn hãy tìm hiểu một cách kỹ lưỡng để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Thông qua bài viết này, bạn đã có nhiều thông tin hữu ích và đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi đầu tư Coin là gì, đầu tư ICO là gì? Dù có những rủi ro làm bạn trắng tay nhưng có những cơ hội giúp tiền bạn sinh sôi nên nếu bạn muốn đầu tư vào ICO thì bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và đầu tư với số vốn trong khả năng của mình để đầu tư một cách chính xác nhất.

Ngoài đầu tư Coin là gì, đầu tư ICO là gì?, Taimienphi.vn cũng chia sẻ và hướng dẫn cách mua coin HXT của Hextracoin giúp các bạn đọc có được thông tin hữu ích nhất về cách mua coin HXT của Hextracoin để tiến hành mua coin HXT.