Mảnh đất sau nhà không được rộng rãi như mong muốn; không đủ lớn để tạo hồ bơi hoặc sân chơi thoải mái. Nhưng nó vẫn có thể mang lại nhiều tính năng và vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Giúp mọi người có một góc ngoài trời tuyệt đẹp. Ai đến chơi nhà cũng phải trầm trồ khen ngợi và không ngừng tìm kiếm.

Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ phía sau nhà. Hơn nữa, vẫn chưa tìm được ý tưởng trang trí phù hợp. Hãy dành chút thời gian rảnh rỗi và tạo nên vẻ đẹp quyến rũ và lãng mạn dựa trên những gợi ý sau đây. Trong bài viết bên dưới, stlouisrockets.com sẽ gửi đến bạn một số mẫu thiết kế sân vườn nhà phố nhỏ khiến bạn mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những lợi ích khi thiết kế sân vườn nhỏ cho ngôi nhà

Những bản thiết kế sân vườn sẽ tô điểm cho kiến trúc tổng quan của ngôi nhà. Mặt khác các mẫu thiết kế sân vườn nhỏ sẽ làm cho ngôi nhà bạn có cảm giác thân thiện hơn về mặt kiến trúc trong mắt bạn bè và những người đến thăm nhà bạn.

Những lợi ích khi thiết kế sân vườn nhỏ cho ngôi nhà

Sân vườn nhỏ luôn có giá trị bảo vệ môi trường; giảm thiểu tối đa ô nhiễm (đặc biệt là ô nhiễm không khí) xung quanh khu vực ngôi nhà bạn. Các sân vườn dù to hay nhỏ chủ đạo vẫn là cây xanh. Theo chính Nasa công bố thì một số loại cây xanh có thể được trồng ở không gian nhỏ như sân vườn có khả năng lọc không khí, loại bỏ các khí thải nhà kính, các khí thải từ máy móc… Chắc chắn việc bạn thiết kế một sân vườn nhỏ sẽ giúp không khí quanh nhà bạn sẽ trong lành hơn.

Thiết kế sân vườn nhỏ còn có thể mang lại giá trị phong thủy lớn cho ngôi nhà bạn: Đa phần các loại cây xanh trong sân vườn phố đều mang lại vượng khí lớn; xua đuổi tà khí và mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ.

Một số ý tưởng thiết kế sân vườn mini cho nhà phố

Tạo một khu vườn mini cho bé

Không gian ngoài trời phía sau nhà có thể được tận dụng để tạo nên khu vườn nhỏ xinh. Không mất quá nhiều diện tích. Nhưng bạn sẽ cho bé biết nhiều điều ý nghĩa và hữu ích của cuộc sống thiên nhiên bên ngoài. Hơn nữa, bạn có thể dạy bé trồng cây, cùng bé chăm sóc cây. Giúp bé tiếp xúc nhiều hơn với thế giới tự nhiên cũng là cách tuyệt vời giúp thiên thần nhỏ của bạn học hỏi được nhiều điều hay mỗi ngày.

Tạo khu vườn đứng trên tường

Khoảng diện tích phía sau nhà không đủ rộng để bài trí, sắp đặt bất kỳ chức năng gì. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo nên nét xanh tươi, rực rỡ, tràn ngập sức sống của thiên nhiên cho sân sau bằng cách tạo khu vườn đứng trên tường. Tận dụng những chậu cây nhỏ hay những chiếc hộp cũ, gắn chúng lên tường một cách chắc chắn. Và tỉ mẩn chăm bón, tưới tắm để không gian nhỏ sau nhà luôn xanh tươi, xinh xắn.

Tạo khu vườn đứng trên tường

Tạo không gian ăn uống

Một không gian ăn uống được bài trí khéo léo với bàn ăn và một vài chiếc ghế nhỏ nhỏ, xinh xinh. Để góc nhỏ ăn uống, thưởng trà ngoài trời đẹp một cách tự nhiên và cuốn hút; bạn có thể trồng thêm một vài chậu hoa tươi, thêm một vài bóng đèn nhỏ nhắn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng của đèn và màu sắc rực rỡ của hoa lá sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, đẹp mắt; mà bất kỳ ai một lần đặt chân đến cũng không thôi ngắm nhìn.

Tạo không gian đọc sách xinh xắn, lãng mạn

Đặt vài chiếc ghế nhỏ ở khoảng sân sau hay chiếc xích đu dài, thêm một vài gối tựa và chăn mỏng là bạn đã có ngay. Nếu muốn tạo thêm vẻ đẹp xinh xắn, lãng mạn cho không gian đọc sách; bạn có thể trồng thêm hoa, lát thêm gạch với những gam màu ấn tượng. Hay tạo thảm cỏ xanh mướt mát hay tấm thảm với họa tiết bắt mắt đặt cạnh ghế ngồi… Tất cả những yếu tố từ tự nhiên này đều có thể giúp gia đình bạn sở hữu khoảng sân sau với chức năng hữu ích cùng vẻ đẹp thơ mộng, lôi cuốn. Một không gian đọc sách vô cùng yên tĩnh; giúp bạn thỏa sức khám phá thế giới qua những trang sách nhỏ mỗi ngày.

Biến sân sau vườn thành lối đi rực rỡ

Khoảng sân sau vườn của gia đình bạn có thể biến thành lối đi rực rỡ với giàn hoa xinh xắn từ cửa dọc theo lối đi. Một lối đi nhỏ nhắn, quanh co được tạo nên bởi những chất liệu từ thiên nhiên như đá, sỏi, gỗ hay cát… Để đường dạo trong vườn thêm sức sống và vẻ đẹp ấn tượng; bạn hãy trồng cây cảnh, hoa lá dọc lối đi. Dành chút thời gian rảnh rỗi để tưới nước và chăm sóc mỗi ngày.